
Ngân hàng TMCP Quốc Dân – NCB được thành lập từ năm 1995 theo Giấy phép số 00057/NH–CP ngày 18/09/1995 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dưới tên gọi Ngân hàng Sông Kiên. Sau đó, từ một ngân hàng nông thôn, NCB đã chuyển đổi quy mô thành ngân hàng đô thị, đổi tên thành Ngân hàng TMCP Nam Việt– Navibank. Đến năm 2014, NCB chính thức được đổi tên thành NH TMCP Quốc Dân – NCB. Trải qua 28 năm hoạt động, NCB đã từng bước khẳng định được vị thế thương hiệu trên thị trường tài chính – tiền tệ Việt Nam.
- Địa chỉ: Số 45 đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường Vĩnh Lợi, Thành phố Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang.
- Email: [email protected]
- Điện thoại: 2973 828 999
- Mã số thuế: 1700169765-001
- Website: ncb-bank.vn
- Ngày thành lập: 18/09/1995
Lịch sử phát triển
Ngân hàng TMCP Quốc Dân – NCB được thành lập từ năm 1995 theo Giấy phép số 00057/NH–CP ngày 18/09/1995 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dưới tên gọi Ngân hàng Sông Kiên. Sau đó, từ một ngân hàng nông thôn, NCB đã chuyển đổi quy mô thành ngân hàng đô thị, đổi tên thành Ngân hàng TMCP Nam Việt– Navibank.
Tầm nhìn & Sứ mệnh
Tầm nhìn:
- 5 năm: Trở thành Ngân hàng mang đến trải nghiệm ngân hàng đổi mới – sáng tạo – tiên phong trên nền tảng công nghệ tối tân cho nhóm khách hàng trung lưu và thế hệ trẻ.
- 10 năm: Trở thành Ngân hàng cung cấp dịch vụ, giải pháp tài chính tốt nhất trong lĩnh vực quản lý gia sản cho người Việt Nam.
Sứ mệnh:
- Tái định nghĩa trải nghiệm ngân hàng thông qua tư duy đổi mới, sáng tạo, là trung tâm của sự đổi mới dịch vụ tài chính, tiên phong phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất, hướng tới trở thành ngân hàng có trách nhiệm với xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng mà NCB phục vụ.
- Với mục tiêu phát triển bền vững, NCB đã lựa chọn cho mình Chiến lược phát triển ngân hàng với tầm nhìn dài hạn và khát vọng trở thành ngân hàng cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính tốt nhất cho phân khúc khách hàng siêu giàu trong 10 năm tới. Một NCB mới mang lại các trải nghiệm ngân hàng thông qua tư duy đổi mới, sáng tạo, là trung tâm của sự đổi mới dịch vụ tài chính, tiên phong phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất. Trở thành ngân hàng có trách nhiệm với xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng mà NCB phục vụ.
Giá trị cốt lõi
Các hoạt động truyền thông nội bộ, văn hóa doanh nghiệp được triển khai mạnh mẽ, đa dạng, làm nên bản sắc riêng có của người NCB. Trên cơ sở đó, NCB không ngừng xây dựng một môi trường lý tưởng để cán bộ nhân viên gắn bó, vui sống và làm việc.
Các giá trị cốt lõi được coi là kim chỉ nam cho mọi hành động, làm nên sự gắn kết với cổ đông, khách hàng, đối tác, thu hút và giữ chân nhân tài, góp phần xây dựng một NCB phát triển, chung tay xây dựng cộng đồng, xã hội ngày càng hạnh phúc và thịnh vượng.
Ban lãnh đạo
Chủ tịch HĐQT: Bùi Thị Thanh Hương
Trưởng Ban kiểm soát:Đỗ Thị Đức Minh
Tổng Giám đốc:Tạ Kiều Hưng
Tin tức
Kết thúc năm 2024, NCB hoàn thành vượt mức tất cả mục tiêu kinh doanh đã đặt ra tại Đại hội Đồng cổ đông thường niên. Phương án cơ cấu lại được ngân hàng quyết liệt triển khai theo đúng lộ trình đã được phê duyệt, từng bước đạt đến mục tiêu hoạt động an toàn và phát triển bền vững.
Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2024. Theo đó, NCB đã đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh mới và đạt được nhiều kết quả tích cực. Đồng thời, hoàn thành tăng vốn điều lệ lên gần 11.800 tỷ đồng, quyết liệt triển khai tái cơ cấu ngân hàng theo đúng Phương án cơ cấu lại (PACCL) tầm nhìn tới 2030 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Ngày 20/12, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được vinh danh hai năm liên tiếp trong lễ trao giải thưởng “Top 50 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức.
Với chủ đề “Thương hiệu tích cực, tiêu dùng bền vững”, giải thưởng Tin dùng Việt Nam năm nay đề cao các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng, đặc biệt là khả năng liên tục nâng cấp để mang lại ngày càng nhiều giá trị cho khách hàng, cộng đồng. Giải thưởng cũng nhằm vinh danh các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội, đặt khách hàng làm trung tâm và có các hành động thiết thực vì cuộc sống “xanh”.
Ngày 27/11, vượt qua gần 380 đội thi trong nước và quốc tế, Giải pháp “Nền tảng tích hợp triển khai mô hình học máy dựa trên điện toán đám mây” của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã giành giải Khuyến khích tại cuộc thi Data for Life 2024 nhờ mang tính nền tảng sâu đồng thời có tính ứng dụng cao trong đa dạng các lĩnh vực xã hội.
Data For Life 2024 là cuộc thi quy mô quốc tế nhằm tìm kiếm các ý tưởng, giải pháp, sản phẩm công nghệ thông tin từ các tài năng trẻ trong nước và nước ngoài nhằm giải quyết các vấn đề xã hội bằng cách ứng dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo, phục vụ xây dựng Chính phủ số, Xã hội số và Kinh tế số. Cuộc thi do Trung tâm Dữ liệu và dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an); Đại học Bách khoa Hà Nội và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp tổ chức.